Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Xposed Installer (toàn tập)

Xposed là gì ? : Xposed là một framework, được giới thiệu bởi thành viên @rovo89 trên diễn đàn XDA, cho phép người dùng tùy biến Android mà không cần flash update qua recovery. Hiểu nôm na là Xposed sẽ tạo một nền tảng, sau đó các nhà phát triển khác sẽ làm mod dựa trên nền tảng này; vì thế máy bạn chỉ cần cài Xposed là có thể chạy các mod cho ROM.

Yêu cầu ROOTED

Dưới đây là cách cài đặt và sử dụng Xposed Installer, mình sẽ chia làm 2 loại vì những máy chạy android từ 5.0 (lolipop) trở về sau mỗi bản đều tích hợp nhiều công cụ hệ thống khác nhau nên các bạn phải lựa chon phiên bản Xposed cho phu hợp với máy mình.


1. Ở phần đầu tiên mình sẽ hướng dẫn tải và cài đặt Xposed cơ bản cho bạn nào dùng HĐH Andoid 4.4 (Kitkat) trở xuống.

Download : Xposed Installer

Danh sách các module của xposed : module

Cách sử dụng :
B1 - Cài đặt app Xposed Installer mới tải ở trên như bình thường
B2 - Mở app Xposed Installer >> lần đầu tiên mở lên thì Framework sẽ báo đỏ : các bạn click vào đó

Nhấp Installer/Update ( Cài đặt/ cập nhật ) .

B3 - Khởi động lại là xong phần cài đặt :)


2. Cài đặt Xposed Framework cho các HĐH andoid 5.0 trở lên: 


Xposed đem lại khả năng tùy biến tuyệt vời cho các thiết bị Android. Với các phiên bản Android cũ hơn, Xposed đã có thể được cài đặt một cách dễ dàng, tuy nhiên với các dòng HĐH từ Android Lollipop trở lên, việc cài đặt framework sẽ khó khăn hơn một chút.


[​IMG]


Lưu ý: Hãy cân nhắc kĩ lưỡng trước khi thực hiện các bước hướng dẫn dưới đây. Mình không chịu trách nhiệm trước bất kì trường hợp thiết bị không hoạt động hoặc hoạt động không đúng trong và sau khi bạn tiến hành. Cũng xin lưu ý là vì đây là flash zip nên chuyện chết máy là như chơi.

Bài viết này mẫu là chiếc Asus Zenfone 4 đang chạy ROM CyanogenMod 12.1 (Android 5.1.1).

Tiến hành

Bước 1. Thiết bị cần phải được root (hãy tham khảo Google).

Bước 2. Google với từ khóa "<tên thiết bị> CPU" và "<tên thiết bị> ARM version". Việc này thực sự cần thiết để chọn ra đúng chính xác phiên bản Xposed Framework cho thiết bị của bạn.

Tiếp sau đó, bạn cần biết thiết bị đang chạy Android 5.0 hay 5.1.x bằng cách vào Settings, chọn About phone, xem mục Android version.

Cuối cùng, tổng hợp các thông tin trên lại và tra sơ đồ dưới đây để xem thiết bị sẽ tương thích với phiên bản framework nào.

[​IMG]

Với mẫu Zenfone 4, CPU là Intel x86 và không có ARM version, đang chạy Android 5.1.1, như vậy sẽ cần framework Rovo89's Official x86 version (SDK22).

Bước 3. Cài đặt Xposed Installer như một file APK thông thường.

[​IMG]
(Ảnh: HighOnAndroid)

Từ kết quả bước 2, hãy chọn cho mình bản framework thích hợp, bỏ vào bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ (khuyến khích đặt vào bộ nhớ trong), lưu ý để ngay ngoài thư mục gốc, không để bên trong các thư mục con nào cả.

Bước 4. Trên máy tính, các bạn tải ADB CR. Có nhiều loại CR, ở đây mình dùng CWM.
Giải nén ADB thành một thư mục, copy file updateCWM bên trên vào thư mục này, đặt cạnh các file khác trong thư mục.

Bước 5. Trên điện thoại, bật USB Debugging (Gỡ lỗi USB). Sau đó tắt hẳn điện thoại đi, và vào fastboot. Kết nối điện thoại với máy tính qua cáp USB.

Bước 6. Trở lại máy tính, mở thư mục ADB lên.

Nhấn giữ phím Shift phải chuột vào vùng trống trong thư mục, chọn Open command window here.

[​IMG]

Gõ lệnh sau và nhấn enter:







Thiết bị sẽ tự khởi động lại và vào CR. Các bạn có thể gỡ kết nối USB.

Bước 7. Lưu ý đọc kỹ càng và thực hiện chính xác các hướng dẫn sau đây.

Sử dụng phím tăng/giảm âm lượng để điều hướng, phím nguồn để chọn.
  • Chọn install zip from sd card. Chọn file framework bạn đã tải về nếu bạn đặt file vào thẻ nhớ.
  • Chọn tiếp choose zip from sdcard, sau đó chọn file framework nếu bạn đặt file vào bộ nhớ trong (điện thoại).

CR sẽ tiến hành flash framework vào hệ thống. Khi hoàn tất CR sẽ hiện dòng báo đã kết thúc, chọn Go Back (nhiều lần) để quay lại màn hình bắt đầu, chọn reboot system now. Nếu được hỏi về flash stock root access thì tiếp tục chọn Go Back.


Thiết bị sẽ khởi động lại.

Bước 8. Hy vọng, cầu nguyện... với khao khát cháy bỏng đang rạo rực trong lòng rằng thiết bị sẽ khởi động lại, nó sẽ boot vào Android...!!

Nếu như thiết bị của bạn boot vào Android thì xin chúc mừng bạn đã thành công! Quá trình boot sẽ hơi lâu một chút, nó diễn ra các thao tác hoàn toàn giống hệt khi các bạn update hệ thống bình thường.

  • Xin lưu ý, đối với các thiết bị Samsung đang chạy ROM Stock, vui lòng không cài đặt Xposed vì Samsung đã thay đổi ART, việc cài đặt Xposed Framework sẽ gây ra bootloops.
  • Một số ROM trên các thiết bị của Sony cũng đang gặp phải vấn đề với services.odex, những ROM này sau khi cài framework sẽ bị bootloops với lỗi Fatal signal 6 hoặc No pending exception expected: java.lang.ArrayIndexOutOfBoundsException.


3.  Hướng dẫn sử dụng module Xposed

Các bạn có thể tìm trong danh sách module hoặc download Module ngay trong app Xposed

B1 - Tải module Xposed

B2 - Cài đặt module nếu download bên ngoài như apk bình thường - còn download trong mục module của xposed thì nó đã tự động cài đặt :3

B3 - Mở Xposed >> Modulse >> Tích vào module mới cài đặt

B4 - Khởi động lại máy... Xong.. lúc này có thể sử dụng module

<<< Bạn có thể tham khảo 1 số module hay cho android mà mình sưu tầm tại đây >>>
Loading...